Theo dữ liệu từ Insurify, chi phí bảo hiểm xe điện tại Mỹ hiện cao hơn gần 50% so với xe xăng, với Tesla đứng đầu danh sách các mẫu xe đắt đỏ nhất khi mua bảo hiểm.
Những ngày này, hàng trăm chiếc ô tô phủ kín bùn đất nằm dài trên vỉa hè các tuyến phố Thái Nguyên , chờ đến lượt được sửa chữa. Thế nhưng, điều khiến nhiều chủ xe trăn trở không chỉ là cảnh tượng xót xa ấy, mà còn là quyết định tài chính với khối tài sản bị hư hỏng: tiếp tục chi cả trăm triệu để cứu xe, hay chấp nhận bán lỗ để thanh lý.
Loạt ô tô nằm trên vỉa hè chờ sửa chữa.
Chi phí sửa còn lớn hơn tiền bán xe
Sự bế tắc trong việc đưa ra quyết định, cộng với thời gian chờ đợi kéo dài tại các gara, khiến cuộc sống mưu sinh của nhiều người bị đảo lộn. Anh Vũ Huy Hoàng, ở phường Phan Đình Phùng, cho biết anh chỉ kịp sửa tạm hai chiếc xe máy để làm phương tiện đi lại trong lúc chờ ô tô được khắc phục.
Chiếc ô tô được anh Hoàng mua từ cuối năm 2018, đồng hành cùng anh trên rất nhiều chặng hành trình và được anh coi như "đứa con tinh thần". Hiện tại, xe vẫn nằm tại gara, hỏng cả hệ thống điện và đang chờ thống kê thiệt hại.
Là người thường xuyên phải đi công tác xa, anh Hoàng cho biết việc ô tô hỏng ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của anh và gia đình.
"Công việc của tôi thường xuyên phải đi các tỉnh, có ngày di chuyển tới vài trăm cây số. Khi xe ô tô hỏng, tôi phải sắp xếp lại toàn bộ công việc. Tập trung làm ở những nơi gần trước, khi nào sửa được xe thì sẽ đi những khu vực xa hơn ", anh chia sẻ.
Xem tại link: https://autopro.com.vn/o-to-thanh-cuc-sat-sau-ngap-lu-chu-xe-khon-don-voi-chi-phi-sua-ton-tram-trieu-17725102008314769.chn









_1764833694405.png)
_1764822653014.png)
