Tập đoàn Bảo hiểm DBV tiếp tục được vinh danh Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025 - Ngành Bảo hiểm phi nhân thọ (Vietnam Top 10 Best Workplaces 2025 - VBW10 2025) do Viet Research và Báo tài chính - Đầu tư (Bộ tài chính) nghiên cứu và công bố. Kết quả này cho thấy môi trường làm việc của DBV đang được thị trường ghi nhận ngày càng rõ nét, đặc biệt trong giai đoạn đẩy mạnh tái cấu trúc và mở rộng quy mô.

Bảo hiểm DBV đã điều động bổ sung giám định viên sẵn sàng tiếp cận các khu vực ngập sâu, phối hợp cùng đơn vị cứu hộ và chính quyền địa phương để hỗ trợ khách hàng ngay tại hiện trường. Song song, DBV chủ động làm việc với các gara ở khu vực lân cận, yêu cầu chuẩn bị sẵn nhân sự, vật tư và thiết bị chuyên dụng – đặc biệt là các dụng cụ xử lý hệ thống điện, động cơ, sấy khô linh kiện, phục hồi nội thất xe – nhằm rút ngắn tối đa thời gian khắc phục thiệt hại cho khách hàng. DBV cũng lên phương án bổ sung phương tiện cẩu kéo, xe chuyên dụng để hỗ trợ khách hàng ngay khi điều kiện thời tiết cho phép.
Theo thống kê ban đầu, DBV đã tiếp nhận thông tin của 95 vụ tổn thất tại 4 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên – Lạng Sơn, trong đó, tổn thất do đâm va là 43 vụ, ngập nước (chủ yếu tại Thái Nguyên) 45 vụ và nguyên nhân khác 7 vụ. Hiện nay, tình trạng ngập sâu khiến nhiều phương tiện vẫn chưa được tiếp cận và cứu hộ ra khỏi khu vực, do đó, con số tổn thất chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Các chuyên gia của DBV nhận định, xe ô tô bị ngâm nước trong thời gian dài có nguy cơ hư hại nghiêm trọng ở hệ thống điện, hộp điều khiển trung tâm (ECU), hộp số tự động và nội thất, dẫn đến chi phí sửa chữa tăng cao. Ngoài ra, độ ẩm cao kéo dài có thể gây oxy hóa linh kiện, mốc nội thất, giảm tuổi thọ và giá trị xe.
Hiện công tác tiếp cận và hỗ trợ khách hàng vẫn đang được DBV khẩn trương triển khai. Ước tính tổng giá trị thiệt hại có thể vượt 10 tỷ đồng. Đại diện DBV khẳng định: “Chúng tôi coi việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng là ưu tiên tuyệt đối. Tập đoàn bảo hiểm DBV sẽ huy động mọi nguồn lực để xử lý nhanh nhất, giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và công việc.”
Trước đó, cơn bão số 10 cũng đã gây thiệt hại cho khoảng 250 khách hàng của DBV. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 1 tuần, 65% xe đã được DBV bảo lãnh thanh toán, 35% còn lại đang được giám định chi tiết và thống nhất phương án khắc phục với khách hàng. Mặc dù ảnh hưởng của hai cơn bão liên tiếp đã khiến hệ thống gara tại nhiều khu vực rơi vào tình trạng quá tải, DBV vẫn đang tăng cường phối hợp với các gara đối tác, đồng thời bổ sung nhân sự và vật tư để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa và hoàn tất bồi thường cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.










